Thứ Tư, 29 tháng 4, 2009

Xin gop mot chuyen

Tôi xin kể một chuyện có thật: Tôi có 1 người bạn tên là PH. Hắn là người rất nghiêm túc, chăm học và học giỏi, người ngợm cao ráo, đá bóng cũng hay, hình thức cũng khá, đối xử tốt và được bạn bè quý mến. Mải mê học hành, thế rồi khi đã học lên năm thứ tư, anh chàng bị thần ái tình đùa bỡn. Hắn phải lòng một cô bé năm dưới, cô bé này cũng không có gì nổi trội. Đi lại cưa cẩm nửa năm trời mà chưa được nàng gật đầu. Rồi một hôm, chiều tối tôi đi học về, thấy trên bàn có mẩu giấy: " Người ấy đã nhận lời rồi. 5h chiều mai tớ sẽ qua cậu, bọn mình tâm sự nhé". Tôi mừng cho hạnh phúc của bạn mình.

Hôm sau, tôi cố gắng về nhà sớm, không quên mua chai rượu vang và đồ nhắm để chúc mừng. Về đến phòng, tôi sững sờ khi lại nhận được mẩu giấy:
" Bọn mình mừng hơi vội, người ấy lại nghĩ lại và không nhận lời nữa". Buồn cho bạn quá.

Thời gian sau đó, bọn tôi cứ phân vân: sao người tốt thế thì bọn con gái lại chẳng yêu. Rồi cả bọn đi đến kết luận rằng PH có một khuyết điểm rất lớn là KHÔNG CÓ KHUYẾT ĐIỂM GÌ CẢ.

Nói tóm lại, có tật hư là một phần vẻ đẹp của người đàn ông.

N.T.Giang

1 nhận xét: